Giới thiệu chung về thị trường

  • Thứ tư , Ngày 30/01/2019
  • Việt Nam là một trong những đất nước được yêu thích nhất trên thế giới bởi nét độc đáo về văn hóa và con người, trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh thứ 6 trên Thế giới và nhanh nhất châu Á với 15,6 triệu khách quốc tế, trên 80 triệu lượt khách nội địa (năm 2018).

    Ngành du lịch phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của dịch vụ lưu trú. Năm 2017 có 79 khách sạn cao cấp ( 4 – 5 sao ) và không ngừng tăng lên mỗi năm. Các khách sạn 2 – 3 sao có số lượng nhiều hơn rất nhiều lần khách sạn 4 – 5 sao. Tạo ra thị trường cạnh tranh sôi nổi.

    Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội, Việt Nam.

    Homestay xuất hiện, thổi một làn gió mới vào thị trường Việt Nam. Đây là cơ hội thuận lợi cho những khách sạn 1 – 3 sao và các homestay phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh, bởi xu hướng chung hiện nay của khách du lịch là hướng đến những điều giản đơn và gần gũi nhất. Lựa chọn homestay vừa để tiết kiệm chi phí cũng như được trải nghiệm những gì chân thật nhất tại nơi du lịch.

    Là Nhà Homestay

         Trên cơ sở đó, để tồn tại và phát triển trên thị trường hiện nay, đòi hỏi các chủ khách sạn và homestay phải có những định hướng hợp lý để duy trì và phát triển kinh doanh.

    Bài viết liên quan