Khám phá chi tiết thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là gì
Thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là gì? Những giải đáp chi tiết về vấn đề này sẽ được hé lộ ngay sau đây, mời bạn đọc ngay bài viết để cập nhật.
Thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là cách giới thiệu thêm sản phẩm, dịch vụ. Việc làm này giúp nhà hàng, khách sạn tăng thêm doanh thu cũng như phát triển vượt bậc.
Tuy nhiên, bạn đã biết phương án thực hiện sao cho nhanh chóng, hiệu quả, thành công? Mời quý khách hàng đọc ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin chi tiết cũng như nội dung hữu ích.
Giải đáp thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là gì
Thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là hình thức Marketing, nghệ thuật bán hàng hiệu quả. Điều này sẽ được các nhân viên của nhà hàng, khách sạn áp dụng khi tư vấn, giới thiệu sản phẩm.
Thông qua hình thức Cross-selling nhân viên sẽ giới thiệu những dịch vụ liên quan tới sản phẩm chính. Việc đó nhằm thúc đẩy nhu cầu của khách hàng, tăng giá trị trải nghiệm. Đồng thời, đây cũng trở thành cách hữu hiệu kích thích khách chi trả nhiều hơn, tăng doanh thu hiệu quả.
Hiểu đơn giản, Cross-selling chính là cách bán hàng chéo hay bán thêm sản phẩm cho khách hàng. Chuyên viên tư vấn có nghiệp vụ cao sẽ mang lại lợi nhuận tốt cho nhà hàng, khách sạn.
Cách để cross-selling thành công
Bất cứ nhà hàng, khách sạn nào muốn hoạt động hiệu quả và phát triển lâu dài cần tạo ra doanh thu. Trong đó, hoạt động Cross-selling là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, cần làm gì để thực hiện tốt việc này? Bạn hãy đọc ngay nội dung dưới đây để biết thêm:
Hiểu rõ thuật ngữ “cross-selling” có nghĩa là gì
Muốn trở thành một nhân viên tư vấn giỏi bạn cần hiểu rõ thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là gì. Nguyên tắc của việc làm này chính là giới thiệu dịch vụ gần nhất với sản phẩm liên quan. Hơn hết, bạn cũng nên hướng tới những thứ thân thuộc để tăng tính thuyết phục.
Điển hình như việc khách gọi món bò bít tết cho bữa ăn của mình. Theo đó, bạn hãy gợi ý họ mua thêm chai rượu vang để ăn kèm thêm phần ngon miệng. Cách Sale khách sạn này không chỉ giúp khách hàng hài lòng về dịch vụ mà còn làm tăng doanh thu cho nhà hàng.
Chọn thời điểm bán thích hợp
Sau khi đã hiểu rõ thuật ngữ “Cross-selling” có nghĩa là gì bạn hãy thực hành ngay. Đầu tiên, nhân viên cần chắc chắn rằng sản phẩm bổ sung bán chéo đã được chuẩn bị đầy đủ. Hơn hết, chúng cần phải mang giá trị thấp hơn so với loại hình khách hàng đã lựa chọn ban đầu.
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị lời giới thiệu đơn giản, đi đúng vào trọng tâm và chọn thời điểm thích hợp. Tốt nhất, nhân viên hãy chọn lúc khách hàng chuẩn bị khởi hành nếu muốn đặt xe. Mặt khác, gợi ý thêm thức uống sau khi khách hàng đã gọi món sẽ dễ thành công hơn cả.
Tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể nhân viên có thể sử dụng Cross-selling linh hoạt. Đặc biệt, bạn cần hướng tới các dịch vụ liên quan mật thiết với nhau để tăng sự chấp nhận của khách hàng.
Đưa ra lời mời chào hấp dẫn
Sản phẩm dù tốt tới đâu nhưng thiếu đi lời mời chào, quảng cáo cũng coi như bỏ đi. Bởi việc tăng thêm sức hấp dẫn, sự tò mò muốn trải nghiệm của khách hàng.
Thực tế, số đông người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi những người khác có chung sở thích. Nếu như bạn nói rằng đã có khách hàng mua sản phẩm này và rất yêu thích. Việc sử dụng dữ liệu về những cá nhân chung sở thích sẽ tăng khả năng chốt đơn cũng như không gây cảm giác khó chịu.
Tạo ra nhiều ưu đãi
Tâm lý của tất cả khách hàng đều muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ với giá tốt. Nắm bắt được điều này bạn nên đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình như việc miễn phí giao hàng cho đơn trên 200.000 VNĐ hoặc mua thêm sản phẩm khác chỉ với nửa giá.
Ngoài ra, muốn Cross-selling thành công bạn cũng có thể đưa ra các phiếu giảm giá. Đặc biệt, những phiếu quà tặng cùng đơn hàng giá trị cũng là cách hay để bạn bán thêm được nhiều sản phẩm.
Nâng cấp trang web
Thời đại công nghệ lên ngôi, phần lớn khách hàng tìm kiếm các sản phẩm ngay trên trang web. Việc này giúp họ tiết kiệm thời gian và thỏa sức lựa chọn không cần tới tận nơi. Vì thế, bạn hãy tự động hóa Cross-selling thông qua phần mềm này.
Cách tốt nhất chính là việc thiết kế, đặt các sản phẩm/dịch vụ tương đồng cùng nhau. Hơn hết, bạn nên sử dụng các mẫu câu gợi ý, thúc đẩy khả năng đặt hàng. Thực hiện tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển, hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng.
Tin rằng những phân tích chi tiết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ thuật ngữ “Cross-selling” là gì. Bạn muốn cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác hãy tiếp tục theo dõi chuyên trang mỗi ngày.
Có bao nhiêu bộ phận nhỏ thuộc trong Housekeeping? Khám phá ngay!
Có bao nhiêu bộ phận nhỏ thuộc trong Housekeeping? Câu trả lời sẽ được hé lộ chi tiết ngay sau đây, bạn đọc muốn cập nhật thông tin hữu ích chớ bỏ qua.
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn để vệ sinh
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn để vệ sinh rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Tại sao phải gõ cửa khi vào phòng khách sạn 3 lần – xem ngay!
Tại sao phải gõ cửa khi vào phòng khách sạn 3 lần? Nhân viên buồng phòng cần lưu ý những gì? Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nếu muốn tìm lời giải cụ thể.
Copyright © 2022
Đang Online: 11 | Tổng người online: 399852