Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn để vệ sinh
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn để vệ sinh rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn góp phần tăng thêm tính chuyên nghiệp trong dịch vụ buồng phòng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ điều này.
Nếu bạn đang tìm hiểu vấn đề kể trên hãy đọc bài viết sau. Chuyên trang sẽ mang đến thông tin tin chắc sẽ rất hữu ích nhất.
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn để vệ sinh
Thực tế không phải nhân viên sale khách sạn nào cũng bật mí cho khách lưu trú về những lưu ý trong nghề. Phần lớn đó là nguyên tắc ngầm mà bất cứ nhân sự khi làm việc cũng cần phải nắm rõ.
Để sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn cần dựa vào tình trạng phòng. Cụ thể được chia sẻ dưới đây.
Quy trình vào phòng khách sạn khách đang lưu trú
Đối với phòng khách sạn đang có người lưu trú sẽ có nhiều đồ đạc riêng tư. Vậy nên khi bước vào phòng để thực hiện dọn dẹp, nhân viên vệ sinh cần lưu ý không động đến đồ đạc của khách. Quy trình này tiến hành thông qua các bước sau:
Bước 1: Gõ cửa phòng
Đây là nguyên tắc thể hiện sự chuyên nghiệp trong dịch vụ buồng phòng khách sạn. Người phụ trách nếu có vấn đề gì cần gõ cửa hoặc ấn chuông 3 lần và vào chào. Lưu ý bạn nên quan sát tấm biển báo treo bên ngoài tay nắm cửa.
Trường hợp đã gõ cửa quá 3 lần nhưng không nhận được lời hồi đáp, có thể khách đã rời khỏi phòng. Đặc biệt, bạn không nên gõ quá mạnh, dồn dập mà cần đợi khoảng 30 giây sau khi không có tiếng trả lời mới gõ tiếp.
Bước 2: Mở cửa phòng
Nhân viên khách sạn mở cửa phòng thật nhẹ nhàng, chậm rãi, tránh gây tiếng động mạnh hay va chạm làm hư hỏng đồ đạc xung quanh của khách. Đồng thời, bạn nên chú ý vị trí ban đầu của các vật dụng. .
Bước 3: Đặt xe đẩy và thiết bị, dụng cụ làm vệ sinh
Lúc này, bạn hãy di chuyển xe đầy buồng đến trước cửa phòng. Đồng thời di chuyển thiết bị, dụng cụ vệ sinh vào phòng. Như vậy sẽ giúp quá trình làm việc tiện dụng hơn.
Bước 4: Mở rèm cửa và cửa sổ
Tiếp đến, nhân viên vệ sinh tiến hành mở cửa sổ, buộc rèm ngay ngắn tạo sự thông thoáng. Chú ý khi thực hiện công việc tay người phụ trách cần đảm bảo khô, sạch.
Bước 5: Tắt các thiết bị điện trong phòng
Trong quá trình vệ sinh buồng phòng, việc bật các thiết bị điện để sử dụng là cần thiết. Tuy nhiên sau khi kết thúc bạn phải đảm bảo các quy định chung của khách sạn.
Bước 6: Tiến hành vệ sinh buồng phòng
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách sạn vệ sinh cần tiến hành từ: Phòng ngủ - phòng khách – bếp – phòng tắm và toilet. Cùng với đó là tháo, loại bỏ đồ vải bẩn và thay đồ vải sạch, vệ sinh bụi bẩn các bề mặt. Đồng thời kiểm tra bổ sung những đồ dùng đã hết hoặc thiếu trong phòng.
Sau khi dọn dẹp xong xuôi, nhân viên vệ sinh nên kiểm tra tổng thể chất lượng công việc vừa thực hiện và checklist theo quy định.
Bước 7: Ra khỏi phòng và đóng cửa
Nếu đã hoàn tất công việc, bạn sẽ ra khỏi phòng, đóng cửa như ban đầu. Đặc biệt, người phụ trách buồng phòng phải đảm bảo cửa đã được khóa cẩn thận, tránh mất mát tài sản của khách.
Quy trình vào phòng khách sạn khách đã trả phòng
Sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách đã trả gần giống với quá trình dọn phòng có khách lưu trú. Tuy nhiên việc này chỉ khác ở một số điểm sau:
-
Thời gian dọn dẹp, vệ sinh có thể lâu hơn.
-
Đảm bảo phòng không còn đồ đạc, vật dụng cá nhân của khách.
-
Thay mới toàn bộ đồ vải(gas giường, vỏ gối, khăn tắm,…) và bổ sung đồ dùng.
-
Nhân viên vệ sinh cần kiểm tra, thống kê các đồ đạc, thiết bị trong phòng xem có thiếu hụt hay mất mát gì không để xử lý kịp thời.
Quy trình dọn phòng khách sạn theo vị trí các buồng phòng
Bên cạnh việc nắm rõ sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách, nhân sự buồng phòng cũng cần được đào tạo kỹ thuật làm vệ sinh các vị trí cụ thể. Như vậy mới đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh phòng khách sạn theo quy định.
Vị trí dọn phòng |
Quy trình |
✅ Phòng ngủ |
|
✅ Phòng bếp |
|
✅ Phòng tắm và toilet |
|
Sau khi kết thúc quá trình vệ sinh các phòng chức năng, nhân viên cần kiểm tra kỹ lưỡng và ký checklist theo dõi. Điều này đảm bảo chắc chắn công việc đã hoàn tất.
Hy vọng, với những chia sẻ trên đây bạn đã biết cách sắp xếp đúng thứ tự quy trình vào phòng khách. Nếu cần thêm nhiều thông tin hữu ích về nghiệp vụ khách sạn, quý vị đừng bỏ lỡ cập nhật của chuyên trang.
Sales coordinator là gì? Bản mô tả công việc Sales coordinator trong khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Sales Coordinator” chưa? Vậy bạn có biết Sales Coordinator là gì không? Cùng hotelhelper.vn tìm hiểu cũng như mô tả công việc Sales Coordinator trong khách sạn nhé.
Mô tả công việc và mức lương Sales Admin Khách Sạn
Sales admin hay còn gọi là Sale OTA là một vị trí công việc thuộc bộ phận Kinh doanh của khách sạn; thực hiện nhiệm vụ của một thư ký Phòng kinh doanh
Cách giải quyết phàn nàn của khách hàng trong khách sạn cho nhân viên lễ tân
Giải quyết phàn nàn của khách hàng trong khách sạn là một kỹ năng nhân viên lễ tân cần nắm rõ. Vậy đã biết cách xử lý phù hợp? Cùng khám phá nhé!
Có bao nhiêu bộ phận nhỏ thuộc trong Housekeeping? Khám phá ngay!
Có bao nhiêu bộ phận nhỏ thuộc trong Housekeeping? Câu trả lời sẽ được hé lộ chi tiết ngay sau đây, bạn đọc muốn cập nhật thông tin hữu ích chớ bỏ qua.
Copyright © 2022
Đang Online: 7 | Tổng người online: 399848