Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

  • Thứ ba , Ngày 21/06/2022
  • Nhân viên marketing trong khách sạn có nhiệm vụ xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch marketing nhằm quảng bá và phát triển thương hiệu, dịch vụ của khách sạn. Vậy bạn đã biết công việc cụ thể của vị trí này bao gồm những gì, hãy cùng hotelhelper.vn tìm hiểu nhé.

    Nhân viên marketing trong khách sạn có nhiệm vụ xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch marketing nhằm quảng bá và phát triển thương hiệu, dịch vụ của khách sạn. Vậy bạn đã biết công việc cụ thể của vị trí này bao gồm những gì, hãy cùng hotelhelper.vn tìm hiểu nhé.

    ► Bản mô tả công việc nhân viên marketing khách sạn

    Nhiệm vụ chính

    Công việc cụ thể

    Quảng bá thương hiệu - các dịch vụ trong khách sạn

    • Xây dựng và triển khai kế hoạch nghiên cứu thị trường về mức độ nhận diện thương hiệu khách sạn - dịch vụ nổi bật.

    • Phối hợp với các nhân viên trong bộ phận lập các kế hoạch marketing ngắn hạn và dài hạn (khuyến mại, quà tặng, chương trình PR…) phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách sạn.

    • Thực hiện các công việc thiết kế của nhân viên marketing như: thiết kế banner, brochure, catalogue, profile công ty ...

    • Viết bài, chụp ảnh cho các chương trình PR khách sạn.

    • Phối hợp với bộ phận sale khách sạn để triển khai và giám sát quá trình triển khai các hoạt động.

    Tham gia xây dựng, triển khai thực hiện các chiến dịch quảng cáo

    • Nghiên cứu và nắm bắt xu hướng thị trường để đưa ra những bí quyết quảng cáo phù hợp.

    • Đề xuất hợp tác trao đổi dịch vụ, quảng cáo chéo với các thương hiệu uy tín.

    • Đề xuất các kênh quảng cáo phù hợp với các kế hoạch PR của khách sạn.

    • Thực hiện các chương trình quảng cáo với nhà cung cấp theo ngân sách đã được duyệt.

     

    Tham gia lên kế hoạch, triển khai thực hiện các chương trình marketing online

    • Phối hợp với nhân viên trong bộ phận lên kế hoạch marketing online phù hợp với xu hướng thị trường.

    • Phụ trách quản lý và khai thác hiệu quả các kênh mạng xã hội: Fanpage, facebook group, blog, zalo page, ...

    • Cập nhật tin tức, giải đáp thắc mắc của khách hàng trên các kênh marketing trực tuyến.

    • Thường xuyên cập nhật phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn thông qua các đại lý OTA và làm việc với các bộ phận liên quan để có những điều chỉnh phù hợp.

    • Phối hợp lập kế hoạch và triển khai các hoạt động Digital marketing: Email, SEO, SMS ... cho các chương trình marketing.

    Quản lý dữ liệu khách hàng và thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng

    • Thường xuyên cập nhật dữ liệu khách hàng vào hệ thống của khách sạn.

    • Lập kế hoạch định kỳ các chương trình chăm sóc khách hàng, phối hợp thực hiện và thu thập thông tin phản hồi.

    Quản lý website khách sạn

    • Xây dựng website khách sạn với hình thức bắt mắt, nội dung phong phú.

    • Thường xuyên cập nhật nội dung mới cho website của khách sạn.

    • Điều phối kế hoạch quảng bá trang web

    Các công việc khác

    • Thống kê dữ liệu kinh doanh, đưa ra những phân tích, dự báo thị trường.

    • Định kỳ theo dõi các chương trình marketing của các đối thủ cạnh tranh.

    • Làm các báo cáo hiệu quả chương trình marketing đã thực hiện, báo cáo định kỳ theo quy định của khách sạn.

    • Thực hiện các công việc khác khi có sự phân công của cấp trên.

     

    Bài viết liên quan